Những nét văn hóa đặc sắc của Nhật Bản khiến bạn phải "há hốc mồm". - Trung tâm tiếng Nhật luyện thi JLPT

Những nét văn hóa đặc sắc của Nhật Bản khiến bạn phải “há hốc mồm”.

Nhật Bản rất độc đáo, không giống bất kỳ nơi nào trên thế giới. Nếu đang lên kế hoạch cho một chuyến đi đến Nhật Bản, hãy đón chờ những điều mới mẻ trong cuộc sống của bạn. Đến và cảm nhận những nét văn hóa đặc sắc của Nhật Bản cùng Riki nhé.

1. Cửa hàng tiện lợi như cửa hàng cao cấp của Mỹ

nhung-net-van-hoa-dac-sac-cua-nhat-ban-4
Bạn đã biết những nét văn hóa đặc sắc của Nhật Bản này chưa?

Trong các cửa hàng tiện lợi ở Nhật Bản, thực phẩm có chất lượng hàng đầu. Chúng thực sự tươi ngon và bạn có thể tìm thấy hầu hết sự lựa chọn về thực phẩm cho bữa tối của mình. Giả sử đang đêm mà thèm ăn, bạn cũng có hàng tá các lựa chọn ở cửa hàng tiện lợi. 

2. Nếu như mắc chứng sợ không gian nhỏ, đừng đến Nhật Bản.

van-hoa-nhat-ban

Có thể do diện tích nhỏ nên cũng phần nào ảnh hưởng đến nền văn hóa Nhật Bản. Mọi thứ có vẻ sẽ thu nhỏ khi bạn đến Nhật Bản. Từ nhà ở, phòng khách sạn, cửa hàng hay thậm chí là cả những con đường trên phố. Tuy nhiên, trong tổng thể tất cả đều nhỏ bé, thì sự nhỏ bé này lại không gây khó chịu. Bạn chắc chắn sẽ thấy một thế giới lớn hơn sau khi trở về từ Nhật Bản.  

>>> Ngoài lưu ý có vẻ “đáng sợ” này, bạn cũng cần lưu ý “7 sai lầm cực lớn nên tránh khi đi du lịch Nhật Bản” trước khi đến Nhật nhé!

3. Thành phố lớn nhưng lại chẳng “ồn ào”

nhung-net-van-hoa-dac-sac-cua-nhat-ban-5

Đừng mong đợi một đêm náo nhiệt ở những nơi như Tokyo hoặc Yokohama. Những thành phố lớn của Nhật Bản cực kỳ yên tĩnh. Điều này là do người dân Nhật Bản là những người rất riêng tư và không muốn người khác nghe cuộc trò chuyện của họ và của bạn cũng vậy. Vì nó được coi là dấu hiệu của sự thô lỗ và thiếu tôn trọng trong văn hóa Nhật Bản.

tim-hieu-ngay

4. Ielts 8.5 thì cũng không ăn thua lắm

van-hoa-nhat-ban-van-hoa-lam-viec

Mặc dù người Nhật có học tiếng Anh nhưng không phải tất cả các vùng đều sử dụng. Người dân bên ngoài các thành phố lớn hầu hết chỉ nói tiếng Nhật. Khi đến du lịch Nhật Bản tại các thành phố lớn, thì bạn không phải lo lắng gì nhiều. Còn ở các vùng khác, bạn có thể sẽ “toát mồ hôi hột” vật lộn để hỏi đường hoặc đọc bất kỳ biển báo nào trên đường phố. Hãy chuẩn bị sẵn sàng những thiết bị phiên dịch nếu không có hướng dẫn viên nhé!

>>> Bạn có biết tại sao Nhật Bản lại được gọi là Đất nước mặt trời mọc không? Bạn có biết tại sao Nhật Bản lại được yêu thích đến thế? Tất cả sẽ được giải đáp tại đây! Cùng tìm hiểu về đất nước Nhật Bản cùng Riki nhé!

5. Những nhà vệ sinh “gây hoang mang”

nha-ve-sinh-nhat-ban
Những nét văn hóa độc đáo của Nhật Bản khiến cả thế giới ngạc nhiên…

Bạn có thể sẽ thấy lo lắng khi bước vào nhà vệ sinh tại Nhật Bản. Vì nó có quá nhiều nút bằng tiếng Nhật. Nhật Bản có các nhà vệ sinh khác nhau. Nếu không chuẩn bị, bạn có thể sẽ có khoảng thời gian “không mấy vui vẻ” khi ở trong đó. Nếu lần đầu sử dụng, có thể kiểm tra các nút bằng cách thử – lỗi – thử lại. Tuy nhiên, khi bạn đã sử dụng quen chúng, có khả năng bạn sẽ không còn muốn quay lại nhà vệ sinh bình thường nữa. =)))

6. Làm việc như thể “ngày mai là cuối cùng”  

nhung-net-van-hoa-dac-sac-cua-nhat-ban-2

Bất kể công việc là gì, người Nhật sẽ làm điều đó đến một trăm phần trăm và bạn khó có thể xen ngang. Họ làm việc chăm chỉ để đạt được mục tiêu và họ không muốn từ bỏ công việc của mình.

Chỉ đơn giản, người Nhật coi lười biếng là một dấu hiệu tôn tôn trọng bản thân và nơi làm việc. Hãy ghi nhớ nét văn hóa Nhật Bản đáng trân trọng này nhé. Và cố gắng hết sức để tôn trọng bất cứ ai đang làm việc hoặc phục vụ bạn.

>>> Người Nhật là thế, chăm chỉ, nguyên tắc và luôn hết mình. Nếu chưa tin, bạn có thể tìm hiểu “Phong cách sống của người Nhật vì sao lại được cả thế giới khâm phục?

7. Cái gì khó tìm, cứ để máy bán hàng tự động lo

may-tu-dong-tai-nhat
Những nét văn hóa đặc sắc của Nhật Bản không đâu có…

Bạn có thể tìm thấy mọi thứ, từ đồ ăn nhẹ, mặn, đồ uống đến đồ điện tử, đồ dùng học tập, thậm chí là cả những chiếc ô tô (O_O) trong các máy bán hàng tự động. Chúng xuất hiện ở khắp mọi nơi. Bạn có thể tìm thấy ở một góc nhỏ nào đó, trong hội trường, tại nhà ga hay bất kỳ khu vực nào có nhu cầu xuất hiện. Nếu lỡ mất bữa ăn trưa, bạn có thể tìm thấy cho mình những món ăn ngon lành tại máy bán hàng tự động đó.

8. Nhớ tìm ATM trước khi đi mua sắm nhé.

van-hoa-mua-sam-tai-nhat

Mặc dù Nhật Bản có sử dụng thẻ tín dụng, nhưng họ vẫn ưa chuộng tiền mặt hơn. Bạn có thể gặp khó khăn khi đi mua sắm mà trong túi toàn thẻ tín dụng. Các doanh nghiệp tại Nhật trả lương cho nhân viên bằng tiền mặt, kể cả các công ty lớn. Vì thế nếu đang có kế hoạch đi chơi tại Nhật Bản mà chưa chuẩn bị tiền mặt, hãy tìm đến cây ATM gần nhất nhé.

9. Hãy cởi giày…

nhung-net-van-hoa-dac-sac-cua-nhat-ban-1

Cởi giày là văn hóa được sử dụng rộng rãi và được người Nhật rất tôn trọng. Đó là dấu hiệu của sự tôn trọng và được coi là thô lỗ nếu bạn không thực hiện. Không chỉ tại nhà riêng, mà tại các doanh nghiệp lớn nhỏ đều thực hiện nét văn hóa này. Nếu còn lúng túng về nét văn hóa Nhật Bản này, bạn có thể hỏi người xung quanh nhé.

>>> Nhật Bản nổi tiếng là quốc gia quy chuẩn nhất trên thế giới. Người Nhật Bản chăm chỉ, nhẫn nhịn, tử tế và luôn luôn cư xử lịch sự, văn minh với tất cả mọi người từ gia đình, đồng nghiệp, cấp trên đến những người xa lạ. Cùng Riki tìm hiểu những nét văn hóa và quy tắc ứng xử với người Nhật Bản nhé. 

10. Bạn có thể tìm thấy những nét văn hóa độc đáo của Nhật Bản ở khắp mọi nơi

nhung-net-van-hoa-dac-sac-cua-nhat-ban

Nhiều du khách vẫn thường nghĩ rằng các thành phố lớn và nhộn nhịp ở Nhật Bản sẽ ít xuất hiện những di tích văn hóa cổ xưa mà thường chỉ thấy ở những vùng quê. Tuy nhiên, bạn có thể tìm thấy các tu viện và đền thờ cũ xen kẽ giữa những khu phố cổ mới. Những chân đồi qua các vùng nông thôn sẽ có những đền thờ thường có hàng ngàn năm tuổi và thể hiện ý nghĩa văn hóa của khu vực đó. Người dân Nhật Bản luôn tự hào và nhắc nhở đời sau về văn hóa lịch sử của họ. 

Những nét văn hóa đặc sắc của Nhật Bản tạo nên một Nhật Bản rất khác, rất lạ. Nếu lần đầu đến Nhật Bản, cũng đừng quá ngạc nhiên nhé…

vong-quay-may-man
Click vào ảnh để tham gia Vòng quay may mắn nhé!

Từ 5/7 – 5/8/2020: MỪNG KHAI TRƯƠNG CƠ SỞ 9 (HÀ ĐÔNG 2)

Riki dành tặng hơn 1000 quà tặng giá trị tới 200.000.000VND cho các bạn học viên.

CỨ QUAY LÀ CÓ QUÀ – QUÀ THẬT TO

  • Túi tote thương hiệu độc quyền Riki
  • Ưu đãi 15%, 9%, 5% học phí
  • Voucher học phí 500.000 VNĐ
  • Bộ quà tặng thương hiệu
  • Miễn phí 04 buổi học
  • Voucher 100.000 VNĐ.

Cơ hội hiếm có khó tìm, cứ quay là có quà xịn

URL List

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Cảm ơn bạn đã đăng ký khoá học tại Riki

Riki sẽ liên hệ với bạn để tư vấn kĩ hơn về nhu cầu lớp học và lớp học phù hợp nhé!

Kết thúc