HANABI- LỄ HỘI PHÁO HOA Ở NHẬT (du học) - Trung tâm tiếng Nhật luyện thi JLPT

HANABI- LỄ HỘI PHÁO HOA Ở NHẬT (du học)

Khác với Việt Nam pháo hoa chỉ bắn vào dịp cuối năm với mục đích chúc mừng năm mới, ở Nhật Bản pháo hoa không chỉ có vào dịp tết, mà đặc biệt lễ hội pháo hoa  tổ chức vào khoảng cuối tháng 7 đầu tháng 8 hàng năm còn là dịp để người dân khắp nơi trên cả nước có dịp nghỉ ngơi và vui chơi

Lễ hội pháo hoa hay còn gọi là “hanabi” là hoạt động lễ hội được tổ chức vào dịp giữa năm , thường diễn ra ở khắp nơi trên đất nước Nhật, khu vực có lễ hội lớn nhất là ở ven sống Sumida chạy ngang khu dân cư ở Tokyo về phía Đông, đây là địa danh thu hút nhiều người xem và vui chơi nhất. Mỗi năm khoảng 2 vạn quả pháo hoa thu hút hơn 900 nghìn người xem với nhiều hình thù màu sắc khác nhau.

Pháo hoa được được chế tạo vào khoảng thế kỉ II trước CN từ Trung Quốc. Người dân Nhật đặt tên loại pháo này là Hanabi, sau khi du nhập đến Nhật, dựa vào nền tảng chế tạo của người Trung Quốc, từ đó người Nhật chế tạo và nghiên cứu phát triển pháo hoa thành nhiều loại hơn.

Lễ hội pháo hoa đầu tiên được tổ chức vào năm 1733.Năm trước đó, toàn nước Nhật đã bị chịu một nạn đói khủng khiếp làm đến 900,000 người chết đói. Vào thời gian đó ở Edo (Tokyo ngày nay) có rất nhiều người bị chết vì bệnh tả và xác chết bị cấm đặt ở trên phố. Chính phủ đã quyết định tổ chức lễ hội bắn pháo hoa với mong ước những linh hồn xấu số được khuây khỏa, cũng như để xua đi bệnh dịch hạch cũng đang xuất hiện.

Pháo hoa ở Nhật có kích thước nhỏ hơn nhiều so với các quốc gia khác trên thế giới và cũng bao gồm khá nhiều loại như : Starmine, warimono, kata-mono, han- warimono.

Trước đây, những màn trình diễn pháo hoa còn rất đơn giản. Tuy nhiên vào khoảng năm 1879, Nhật Bản mở rộng thương mại buôn bán với nhiều nước và nhập nhiều loại hóa chất mới từ nước ngoài. Từ đó pháo hoa đã có nhiều màu như đỏ, xanh da trời, xanh lá cây và những màn trình diễn khá đặc sắc với đủ dạng hình thù càng trở nên cuốn hút người xem hơn.

Người Nhật xem hanabi là “hoa lửa”, giống như sự tồn tại ngắn của hoa anh đào, pháo hoa bay lên trời  lóe sáng một cách tráng lệ chỉ trong một khoảnh khắc thoáng qua rồi tan vào trong không khí. Hanabi xem như một sự kiện đại chúng, nhiều người dân đi dạo trong yukata (Kimono mùa hè), uống bia lạnh và mang uchiwa (quạt) – xem pháo hoa vào những đêm hè oi bức.

Trong khi ngắm những bông pháo nở tung rực rỡ trên bầu trời đêm mùa hạ lấp lánh ánh sao, mọi người tổ chức ăn uống cùng gia đình và bạn bè. Nhiều người đến sớm để có được vị trí thuận lợi ngắm pháo hoa. Người thì trải các tấm chiếu lên chỗ của mình dọc theo bờ sông, người thì lái thuyền dọc theo con sông. Những ngày như vậy đều chật ních người đến ngắm pháo hoa. Nhiều người còn đặt chỗ sẵn trong nhà hàng hoặc khách sạn, nơi có thể ngắm được khung cảnh một cách dễ dàng.

Thông tin liên hệ để biết chi tiết về chương trình du học và học bổng:

Cơ sở 1: 19A, Ngách 51, Ngõ 5, Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy

Cơ sở 2: B78, Ngõ 54, Đường Nguyễn Khuyến, Văn Quán Hà Đông

Cơ sở 3: Văn Phòng: B10, Ngõ 57, Nguyễn Khánh Toàn Cầu Giấy

Cơ sở 4: E8 ngõ 181 Nguyễn Lương Bằng ,Hà Nội

Cơ sở 5: Số 8B Trần Đăng Ninh, Cầu Giấy, Hà Nội

Cơ sở 6: Số 137 Điện Biên Phủ, phường Đa Kao, quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Liên hệ hotline: 0984.921.292




URL List

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Cảm ơn bạn đã đăng ký khoá học tại Riki

Riki sẽ liên hệ với bạn để tư vấn kĩ hơn về nhu cầu lớp học và lớp học phù hợp nhé!

Kết thúc