Bạn có dám nhận mình là FAN CỨNG của “One Piece”? - Trung tâm tiếng Nhật luyện thi JLPT

Bạn có dám nhận mình là FAN CỨNG của “One Piece”?

Ai là fan của Anime hay Manga Nhật Bản chắc hẳn sẽ không thể bỏ qua cái tên One Piece. Bạn có “nghi vấn” nào về One Piece không? Cùng Riki tìm hiểu 1001 câu hỏi vì sao về bộ phim này nhé. 

1. “One Piece” là gì?

=> “One Piece” là tên gọi kho báu của Vua hải tặc Gol D.Roger, được dự đoán nằm ở hòn đảo cuối cùng của Grand Line (đại hải trình), đảo Raftel.

one-piece

2. Vì sao Garp mãi là Phó Đô Đốc mà không lên được chức Đô Đốc?

=> Garp từng được đề bạt lên làm Đô Đốc nhưng ông từ chối, ông nói rằng không cần chức vụ cao hơn, thế này (Phó Đô Đốc) là đủ để làm những điều ông muốn. 

Garp-One-Piece

3. Các tứ hoàng đã chinh phục được đại hải trình chưa?

=> Chưa? Chỉ có Vua hải tặc Gol D. Roger mới là người chinh phục được. Tứ hoàng mới chỉ quanh quẩn ở Tân Thế Giới thôi. 

dai-hai-trinh

4. Chuyện gì xảy ra khi 1 người ăn trái ác quỷ (Devil Fruit – DF) chết đi?

=> Điều này đã được tiết lộ trong Chap 703. Khi một người có năng lực DF chết đi thì ở một nơi nào đó trên thế giới, trái ác quỷ sẽ mọc lại, nhưng cụ thể ở đâu thì chưa rõ. Điều có thể xác nhận là không có cùng 2 năng lực DF giống nhau trong cùng 1 thời điểm. Mặt khác, có 1 thông tin ở chap 676, khi con Smiley ăn kẹo và hóa thành khí độc (chết đi) thì giỏ trái cây gần đó có 1 quả bị biến thành trái ác quỷ. Có thể năng lực DF của người chết sẽ truyền vào trái cây nào ở gần đó nhất. 

trai-ac-quy

5. Tại sao Pica ăn trái ác quỷ mà có thể di chuyển được nhà máy Smile làm bằng đá biển?

=> Pica ăn trái Ishi Ishi no mi, là trái đồng hóa với đá. Pica có thể hòa mình vào trong đất đá và điều khiển chúng. Từ khi xuất hiện tới giờ chỉ thấy Pica điều khiển đất đá bình thường, chưa thấy đụng tới đá biển. Pica có năng lực DF nên không chạm được vào đá biển. Có thể Pica đã di chuyển cái móng nhà của Smile, nên Smile di chuyển theo. 

pica-one-piece

6. Có phải bounty (tiền truy nã) càng cao thì sẽ càng mạnh? 

=> Không phải nhé. Bounty nói lên mức độ “nguy hiểm” đối với World Government (WG – Chính phủ thế giới) chứ không nói lên mức độ sức mạnh. Có một vài nhân vật, ví dụ như Bellamy thì dùng bounty để đo năng lực, nhưng trường hợp như vậy rất ít. Bounty nói lên mức độ WG muốn bắt và loại bỏ người đó đến mức độ nào. Blackbeard (Râu Đen) không có bounty còn Nico Robin 8 tuổi đã có bounty 79 triệu vì khả năng đọc Poneglyph. Có những trường hợp bounty bị hạn chế vì lý do thiếu hiểu biết của WG. Chopper – 1 thành viên trong băng Mũ rơm có bounty là 50 Beli vì bị WG lầm tưởng là thú nuôi của nhóm Mũ rơm.

bounty-one-piece

Đừng bỏ qua: “25 sự thật sững sờ mà bạn phải biết về bộ truyện One Piece.

7. Tên của Vua hải tặc là Gold Roger có đúng không?

=> Tên của Vua hải tặc trong tiếng Nhật là ゴール・D・ロジャー romanized là Gōru D. Rojā. (Không có D trong Gōru) và trong ký tự Latin thì Gōru là “Gol”. Cho nên tên của ông là Gol D.Roger. Trong manga, chap 675, Roger có nói với Whitebeard rằng WG nhầm tên của ông thành Gold Roger. 

vua-hai-tac

8. Có phải Dragon ăn trái ác quỷ Dragon hoặc trái điều khiển thời tiết All All no mi?

=> Cho đến nay thì năng lực của Dragon vẫn còn là một ẩn số, không có bất kỳ thông tin nào cả. Việc nhiều người suy đoán điều này có thể là do việc Luffy bất ngờ được sét đánh cứu mạng hay bão tố, gió thổi lên cứu thoát cả băng Mũ rơm. Làm nhiều người nghĩ rằng ông đã ăn trái điều khiển thời tiết, hoặc ông ăn trái Dragon suy ra từ tên của ông. 

dragon-one-piece

9. Sau 2 năm Timeskip, tại sao trên ngực của Luffy có vết sẹo chữ X?

=> Trong 1 phần của Anime thì vết sẹo này do Zoro gây ra tại 1 arc mà anh mất trí nhớ. Tuy nhiên phần này được nhà làm phim chế ra. Trong cốt truyện Manga do Oda viết không hề có chi tiết này. Vết sẹo này do chính Akainu gây ra ở Chap 578. 

luffy

10. Kizaru có phải là chú/bác của Sentoumaru?

=> Hai người này không hề có quan hệ huyết thống gì cả. Thực ra việc Sentoumaru gọi Kizaru là “Kizaru no ojiki” như là một người chỉ huy thân mật. Đó là 1 sự thân thiết và tôn trọng của 1 người trẻ tuổi với người đáng tuổi chú/bác của mình. Không chỉ có 2 nhân vật này, có nhiều nhân vật khác cũng gọi nhau thân thiết như người trong gia đình. Chimney gọi Luffy là “Kaizoku niichan – anh hải tặc” và gọi Nami là “Kaizoku neechan – chị hải tặc”. Zoro và Franky đều được Yosaku, Johnny và Franky Family gọi là “aniki” – big brother.

kizaru-one-piece

One Piece là bộ truyện Manga đến nay vẫn chưa kết thúc. Ngoài ra còn vô vàn bộ truyện Nhật Bản cả thập kỷ vẫn chưa có hồi kết. Xem ngay: “Top 10 bộ truyện tranh nổi tiếng Nhật Bản dài cả thập kỷ vẫn chưa có hồi kết.

11. Thuyền phó của băng Mũ rơm là ai?

=> Bạn có nghĩ là Zoro không? Nhưng có lẽ không phải, bởi vì trong truyện chưa bao giờ Luffy hay các đồng đội nói Zoro là thuyền phó. Ngay cả tác giả Oda cũng chưa bao giờ nói đến. 

Có bạn từng thắc mắc là ở Chap 499, Urouge có nói về Zoro là “Mới chỉ là thuyền phó…” Nhưng câu này thực chất là sai về lỗi dịch thuật. Người dịch đã nhầm chữ “second member” thành chữ “first mate”.

“First mate” không chỉ đơn thuần là thành viên đầu tiên mà còn có ý nghĩa là thuyền phó. Trong khi “second member” chỉ là thành viên thứ 2 (sau thuyền trưởng).

one-piece

12. Thuyền trưởng Kuro, băng Don Krieg hiện đang ở đâu?

=> Trong Manga, sau trận đánh với Luffy, thuyền trưởng Kuro đã được thuyền viên mang đi và hiện giờ vẫn chưa xuất hiện trở lại. Còn trong Anime, lần cuối cùng Kuro được nhìn thấy là ở trên tàu (trở thành thuyền trưởng 1 lần nữa). Và được thủy thủ thông báo về tờ truy nã mới của Luffy. Nhưng đó chỉ là Anime, còn tác giả Oda không nhắc gì về Kuro trong Manga cả. Băng Don Krieg vẫn bặt vô âm tín cho tới bây giờ kể từ sau khi bại trận. 

kuro-one-piece

Những điểm khác biệt Phim “One Piece” khác với Manga “One Piece” không phải ai cũng biết

13. Vết sẹo trên mặt có phải Luffy tự rạch?

Trong chap đầu tiên của One Piece, phần “Romance Dawn” , vì muốn chứng tỏ mình đủ dũng cảm để trở thành hải tặc, Luffy đã cầm dao tự rạch vào mặt mình. Chính vì thế bên dưới mắt trái của Luffy có sẹo hình lưỡi liềm. Phiên bản Anime hoàn toàn không có chi tiết này đúng không? 

luffy-one-piece

14. Vì sao Zeff bị mất 1 chân?

Trong Anime, chân trái Zeff bị mất là do vướng vào mảnh vỡ của tàu. Còn trong Manga, chương 58, đoạn hồi tưởng của Sanji có nhắc đến chuyện này. Nguyên nhân Zeff bị mất chân phải là Zeff đã ăn chân của chính mình để tồn tại. Nghe cũng đáng sợ ghê, chắc đó là lý do các nhà sản xuất Anime đã thay đổi lý do. 

zeff-one-piece

15. Lý giải vì sao Zoro bị Helmeppo giam.

Chương 3 Manga, nguyên nhân Zoro bị Helmeppo giam là Zoro đã giết chết chó cưng của Helmeppo khi nó khủng bố thị trấn. Câu chuyện được Rika – một cô gái địa phương kể lại cho Coby và Luffy. Còn trong Anime, Zoro không giết mà chỉ ném chiếc ghế vào con thú thôi. 

zoro

16. Kempo của Bon Kurei.

Bon Kurei từ 1 nhân vật phản diện trở thành đồng minh của Luffy. Trong One Piece có 1 nhóm người là đàn ông nhưng mang nhiều đặc điểm nữ tính, có tên gọi chung là Okama. Bon Kurei cũng là 1 Okama. Trong Manga, kempo của Bon Kurei là “Okama Kempo”. Nhưng do trong tiếng Nhật, Okama là một loại tốc ký dành cho “đồng tính luyến ái” nên Anime đã xoay quanh toàn bộ vấn đề này bằng cách coi võ thuật của Bon Kurei là “phong cách ballerina”. 

kurei-one-piece

Thử xem trong “Top 12 nhân vật Anime được yêu thích nhất mọi thời đại” có nhân vật nào của One Piece không nhé? 

17. Akainu phá hủy 1 nửa khuôn mặt của Râu Trắng.

Trong Manga, chương 575, Akainu, một trong những đô đốc của Hải quân đã sử dụng khả năng trái ác quỷ Magu Magu no Mi để làm tan chảy một nửa khuôn mặt của Râu Trắng. Còn trong Anime, Akainu chỉ có thể làm cháy một nửa bộ ria mép của Râu Trắng mà thôi. 

rau-trang-one-piece

Còn bạn, bạn có điều gì thắc mắc về One Piece nữa, comment xuống dưới để cùng nhau giải đáp nhé.

⚡️GOLDEN WEEK ⚡️ HỌC TIẾNG NHẬT ONLINE THOẢ THÍCH
Chỉ áp dụng trong tháng 5

“ƯU ĐÃI VÀNG” dành tặng cho tất cả học viên đăng ký học trong tuần này với:
✔️ Ưu đãi 5% – 10% – 15% – 20% giảm thẳng học phí khoá học.
✔️ Tham gia cộng đồng ôn thi đỗ JLPT N3 trong 2 tháng, học cùng các chuyên gia luyện thi JLPT giỏi nhất trình độ tiếng Nhật N1.
✔️ Cung cấp lộ trình học hàng ngày thông qua Livestream trong nhóm học.

NHANH TAY, NHẬN QUÀ NGAY !!!


URL List

Cảm ơn bạn đã đăng ký khoá học tại Riki

Riki sẽ liên hệ với bạn để tư vấn kĩ hơn về nhu cầu lớp học và lớp học phù hợp nhé!

Kết thúc