Thời gian trung bình trên trang ( time on page ) | Tỉ lệ bỏ trang ( bounce rate ) là gì? Hướng dẫn đọc, phân tích chỉ số trên Google analytics -

Thời gian trung bình trên trang ( time on page ) | Tỉ lệ bỏ trang ( bounce rate ) là gì? Hướng dẫn đọc, phân tích chỉ số trên Google analytics

Hello mọi người, bài viết này mình hướng dẫn mọi mọi tối ưu hoá 2 chỉ số quan trọng nhất trên website đồng thời cũng là chỉ số ảnh hướng đến KPIs của mng là thời gian trung bình trên trang và bounce rate.

Đầu tiên tìm hiểu khái niệm

1.Thời gian trung bình trên trang ( time onpage ) là gì ? Tại sao lại quan trọng với người content

a. Time onpage là gì?

Khái niệm: Time on page là lượng thời gian trung bình Khách hàng ( KH ) đã bỏ ra xem một trang hoặc 1 màn hình hay tập hợp các trang hoặc màn hình được chỉ định.

Để theo dõi thời gian trung bình trên landingpage SEO chúng ta truy cập vào Google Analytics:

Tìm tới: Behavior (Hành vi) -> Site content (nội dung trang web) -> All Pages (Tất cả các trang).

Công thức tính time onpage: Time onpage = truy cập tương tác cuối cùng – thời điểm truy cập vào trang

b. Thời gian time on page bao nhiêu giây là tốt?

Các cụ nói rồi cái gì nhanh quá cũng không tốt Time on page cũng vậy :)))

Thời gian mà chỉ được 30s mà đã out thì bị coi là yếu chưa đủ độ “phê”.

Vì thế người đọc có 30s mà đã thoát trang thì chứng tỏ nội dung chưa tốt, chưa thoải mãn được nhu cầu search, chưa giải đáp được vấn đề mà họ mong muốn, hay tiêu đề ( title ) 1 đằng vào nội dung lại 1 nẻo.

Vậy thời gian trung bình trên trang của Riki bao nhiêu là ổn?

Tính trung bình năm 2020 bằng Google analytics ( viết tắt GA ) Time onpage của Riki khoảng 3 phút 17s ( 197s )

Hình ảnh thực tế từ GA

==> Bọn mình tự đặt Kpis cho từng bài viết sẽ phải trên 3p20s nhé.

c. Cách tối ưu Time on page

cc1. Nội dung chất + Bài viết dài > 2500 chữ

Thông thường bài viết dài sẽ tỉ lệ thuận với việc đầy đủ và chi tiết.

Nhưng các bạn content cần phải trau chuốt và check lại nội dung để tránh việc bị LAN MAN không cần thiết.

Làm thế nào để được có được nội dung bài viết chất lượng và Thế nào được gọi là nội dung chất. Mình đã tổng hợp 1list bài không thể bỏ qua, mng nghiên cứu và áp dụng vào các bài viết của mình nhé

  • Hướng dẫn từng bước cho người mới bắt đầu: https://backlinko.com/seo-content
  • Bài viết chuẩn SEO là gì? Hướng dẫn cách viết bài chuẩn SEO (2021) | Link bài viết
  • Viral content – anh Lê Thanh Sang | Link bài viết
  • Cách viết content hay | Link bài viết
  • Youtube: Phùng Thái Học | Mình thấy chuỗi video của anh này rất hay về cách viết content theo hành vi KH và cách đặt tiêu đều
  • 100 mẫu tiêu đề | Tham khảo
  • Bài website nước ngoài về cách đặt tiêu đề | Tại đây
  • Nếu bí quá sử dụng tool tạo tiêu đề xem sao 😀 Nó thực sự hữu ích đấy nhé | MIỄN PHÍ

cc2. Làm cho bài viết dễ đọc

Sử dụng đoạn văn ngắn

Mọi người chỉ đọc 28% một bài đăng Blog, vì vậy bạn cần phải nối chúng thật nhanh để người dùng muốn đọc tiếp. Tiến sĩ John Morkes thấy rằng câu ngắn tăng nội dung dễ đọc lên đến 58%.

Ảnh tây ba lô thống kê
  • Sử dụng 2 dấu chấm trong 1đoạn văn sau đó xuống dòng
  • Sử dụng từ ngắn

Sử dụng hình ảnh/video tin cậy

Hạn chế lấy ảnh trên google. Vì nội dung trùng lặp, ảnh nó đã được index từ các bài viết của đối thủ rồi, mình có SEO khó lòng mà lên được.

  • Dùng các hình ảnh chứng thực cho những gì mình viết
  • Dùng hình ảnh các nguồn uy tín
  • Tự thiết kế trên các phần mềm thiết kế + ảnh online: Canva, Freepik, PNG Tree ( 1 email đc tải 2 ảnh ), Unsplap ( lấy ảnh đẹp ), pixabay
  • Sử dụng video youtube vừa tăng được view và thời trang trên trang 1 cách tự nhiên

Tặng tài liệu để nhận email và để cho KH chia sẻ

Hãy nhớ rằng mục đích của việc viết blog có các phần: tiếp cận với đối tượng mục tiêu của mình nhưng cũng để được mọi người chia sẻ kiếm thêm nhiều traffic vào website.

Một cách tuyệt vời để tăng khả năng #share lên trên MXH của KH đó là tặng tài liệu và kêu gọi hành động.

Hehe Mình cũng tặng mng 01 tài khoản học lậu trị giá 750k của mình :)))

Nội dung: Khoá viết content của các ông trùm, cách chạy ads fb/gg/shoppe, tối ưu hoá chuyển đổi, cách làm già,… vân vân và mây mây. Rất nhiều thứ hay ho nếu bạn bỏ thời gian và tìm hiểu tại đây nhé!

Link đăng nhập :

Link đăng nhậpTài khoảnMk
Link docscongthanhriki@gmail.comthanh1910

d. Đi tìm nguồn traffic đổ về

Đơn giản hoy, chia sẻ lên mạng xã hội, chia sẻ vào các group nhóm 1 cách thông minh, chạy quảng cáo facebook/gg.

Nếu có traffic từ tín hiệu MXH ciệc này cực kì cực kì tốt cho SEO nên ACE lưu ý nhé.

2835 lượt truy cập chỉ với 1 post trên fanpage. Bài viết này top liền

e. Tối ưu sửa đổi/ Tracking bằng GA và GG search console

Bài viết nào cũng bị lỗi thời và xuất hiện 1 số lỗi zời ơi đất hỡi mà mình không biết. Vì vậy cần phải check, update sửa đổi nó liên tục cho bài viết mới lạ hay ho hơn.

Để biết được bài viết chất chỉ có vào xem số liệu bằng GA đó là TIME ON PAGE trên 3p30s tức là bài viết ok. 6-7phút là bài viết tốt. 10p thì tốt quá rồi.

Vậy là đã xong TIME ON PAGE

Dài ghê ta….. Bây giờ đến Bounce rate là gì nhé

2. Bounce rate

Tỷ lệ thoát là phần trăm người dùng rời khỏi trang web của bạn sau khi chỉ truy cập vào một trang. Nói cách khác, họ đã vào xem một trang trong trang web của bạn và rời đi ngay mà không cần truy cập bất kỳ trang nào khác

a. Những lí do khiến tỉ lệ thoát website cao?

  • Người dùng truy cập trang web vì ads mô tả nhầm lẫn, sai sự thật
  • Không đúng nhu cầu họ search, họ đọc
  • Load trang quá chậm
  • Không tìm giá trị hữu ích trong bài viết
  • Bài viết trùng lặp với đối thủ
  • Lọai hình content
  • Lading page trải nghiệm kém

b. Cách tối ưu

Người dùng truy cập trang web vì ads mô tả nhầm lẫn, sai sự thật

Sửa lại title cho phù hợp với nội dung bài viế

Không đúng nhu cầu họ search, họ đọc

Check GG search console

Ném URL cần check vào nhé

Check dư này để biết được từ khoá nào họ truy cập vào URL, Check tỉ lệ CTR, nếu từ khoá mục tiêu chưa vào top hay ko có click thì phải tối ưu ngay nhé.

Load trang quá chậm

Cái này về phía content thì chỉ tối ưu được: Nén ảnh trước khi up lên website bằng các nền tảng Tinnpng, image. Ảnh tối đa 300kb thôi nhé.

Không tìm giá trị hữu ích trong bài viết

He, phải sửa lại content theo bộ từ khoá rồi.

Bài viết trùng lặp với đối thủ

Ví dụ: Người dùng vào thằng top 1 đọc xong thấy chán, quay ra đọc bài top 2 ( bài viết của Riki ) thấy nội dung i xì. Vậy KH thoát là đúng r :v

Lọai hình content

Ví dụ như bài viết: dạng liệt kê tổng hợp
T0P 100 MẪU NGỮ PHÁP. Xong điều hướng đến các bài trang con thì tỉ lệ thoát cao là hợp lí và phù hợp.

Lading page trải nghiệm kém

Sửa lại CTA trong LDP, thêm bớt nội dung. Sử dụng test A/B để xem hành vi người dùng. Theo dõi người dùng click, lăn chuột ở đâu để thay đổi bằng công cụ hotjar < Riki đã trả phí >

Hạn chế quảng cáo popup nhảy lung tung trong bài viết.

Cảm ơn bạn đã đăng ký khoá học tại Riki

Riki sẽ liên hệ với bạn để tư vấn kĩ hơn về nhu cầu lớp học và lớp học phù hợp nhé!

Kết thúc